Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2013

Trải nghiệm về Osaka, Nhật Bản - Phần 1

Tháng 1 năm nay, mình rất may mắn khi có cơ hội được đến Nhật Bản tham quan, cụ thể là 2 tỉnh Osaka và Fukushima. Chuyến đi này được tài trợ toàn bộ bởi tổ chức HIDA (đi free + còn được tặng tiền tiêu vặt hằng ngày nữa ^.^). Đến hẹn lại lên, năm nay tại trường mình lại có những em sinh viên chuẩn bị cho đợt kiến tập này. Nhân cơ hội mình cũng muốn chia sẻ những kinh nghiệm mình đã có cho các bạn í nói riêng và những bạn sẽ có cơ hội du lịch ngắn hạn trong tương lai, mong có thể giúp các bạn chuẩn bị tốt hơn, có những trải nghiệm tuyệt vời hơn về Nhật Bản thân yêu

Nhật Bản xinh đẹp trong tôi ^.^
1. Thời tiết

Chỉ có thể diễn tả là lạnh, rất lạnh, cực kỳ lạnh…^.^ Nếu đi vào thời gian này thì tốt nhất các bạn nên chuẩn bị áo ấm, vớ dày và khăn choàng nhé. Nhưng cũng không quá khắc nghiệt đâu, vì tại Nhật hầu như tất cả các cửa hàng, tòa nhà, trung tâm, xe điện… đều có hệ thống điểu hòa nên chúng ta không bị lạnh tím tái luôn đâu nè(^.^!).   Với những bạn quen với khí hậu miền Nam VN thì có thể cảm thấy hơi sock nhiệt độ một chút, nhưng mình bảo đảm là 1,2 ngày sẽ quen thôi, chỉ cần các bạn luôn mang vớ, bao tay để giữ ấm chân, tay thì đi miệt mài ngoài đường phố Nhật Bản vẫn ok 100%. Đây cũng là một trải nghiệm tuyệt vời, nếu may mắn bạn còn có thể ngắm tuyết rơi nữa đấy.

*Lưu ý: vì thời tiết lạnh là có thể chịu được nên hành lý các bạn không cần để chật nít áo len và đồ giữ ấm đâu nhé, vừa đủ thôi là ok, chừa chỗ để mua quà lưu niệm về nữa chứ ^.^
Chú ý giữ ấm nếu đi vào mùa đông nhé!
2. Chương trình học

Mỗi năm chương trình học đều khác nhau, tuy nhiên về hình thức các buổi học tại lớp đều khá tương đồng với những tiết học của thầy Okita ở Việt Nam. Các bạn sẽ được chuẩn bị sẵn tài liệu cho từng bài học rất đầy đủ. Một nét đặc biệt của chương trình học là những buổi tham quan tại các nhà máy, khu công nghiệp. Chúng ta sẽ được nghe, được tham quan rất nhiều điều thú vị và bổ ích. Một nét đáng mến nữa đến từ Nhật Bản đó là đến tham quan ở đâu bạn cũng được chào đón rất nhiệt tình, khi ra về lại được tặng quà lưu niệm và các nhân viên cứ vẫy tay chào tạm biệt mình cho tận đến khi xe đi xa thật xa, rất là dễ thương ^.^

Tham quan nhà bảo tàng công ty SHARP

3. Nơi sinh hoạt, nghỉ ngơi

Trung tâm KKC ở Osaka rất khang trang và đầy đủ tất cả mọi thứ cho nhu cầu học tập và sinh hoạt của chúng ta trong khoảng thời gian lưu trú tại đây. Một điều lưu ý cho các bạn là, wifi chỉ hoạt động ờ sảnh của trung tâm, còn tại phòng các bạn sẽ có được cung cấp dây cáp để gắn vào laptop chứ không có wifi nhé (có thể vì trung tâm rất rộng nên không phủ wifi toàn bộ được).

(*Tip: nếu bạn muốn dùng wifi tại phòng có thể học cách cài đặt máy tính như nguồn phát wifi, ngày trước mình cũng làm vậy ^.^, thông tin cách cài đặt thì search trên google nhé)

Trung tâm KKC
Bữa trưa ngon lành ở trung tâm ^.^
Chúng ta sẽ ăn uống tại khu vực can-tin của KKC luôn. Khi vừa đến nơi, nhân viên sẽ phát cho mỗi bạn một chiếc thẻ (giống thẻ ATM), mỗi lần vào ăn bạn sử dụng thẻ nhé. Thức ăn tương đối phong phú, tuy nhiên nếu bạn nào không quen ăn đồ nước ngoài, hoặn quen ăn đậm đà một chút thì cứ mang theo chà bông, xúc xích, mì gói… (rất là hữu ích cho những đêm đông lạnh lẽo đói meo meo trên phòng)

Ngoài những ngày sinh hoạt tại KKC, mình còn được 2 ngày nghỉ ngơi tại một khách sạn rất rất đẹp ở Fukushima, theo mình tự đánh giá chắc là tận 4 sao, hí hí. Ờ đây có cả wifi và cable, các bạn tha hồ mà dùng nhé.

 5. Ngày off

Ngày mà mọi người mong chờ nhất, tha hồ được đi thăm thú các nơi ở Osaka, có bạn tranh thủ bắt tàu điện lên cả Kyoto nữa. Nhóm mình thì chỉ đi Osaka thôi, nhưng vẫn vui kinh khủng luôn. Mình khuyên các bạn nên lên 1 kế hoạch tỉ mỉ, đế tránh mất thời gian và tiết kiệm chi phí nhé.

*Tip : Mua loại vé tàu điện dùng trong một ngày có thể đi tất cả mọi chuyến tàu ở Osaka, giá vé 800 yen thôi. Tại các khu tham quan đều bán vé vào cổng, bạn nên tìm kiếm thông tin trước khi tham quan để dự trù kinh phí nhé. Rất may mắn là trong ngày đầu tiên bên trung tâm KKC sẽ phát cho chúng ta một cẩm nang, trong đó có đầy đủ cách đi các tuyến tàu đến các nơi mua sắm, tham quan…, giá vé vào cổng ở từng nơi. Các bạn nên cùng nhóm bạn của mình lên kế hoạch từ trước đề đi chơi vui hơn.

Vé tàu điện loại 800 yen




Có kế hoạch tốt đi chơi sẽ vui và tiết kiệm hơn

Trong chương trình học sẽ có một ngày học ngoài trời, ngày này bên KKC cũng sẽ mua vé cho mình thử đi tàu điện ở Nhật, đây cũng là loại vé dùng trong 1 ngày, các bạn có thể tận dụng ngày hôm đó để đi mua sắm và vui chơi thêm nếu muốn, vì ngày học ngoài trời sẽ kết thúc vào khỏang 2-3h chiều thôi. (Các bạn có thể ăn chiều ở ngoài để tranh thủ đi chơi thêm)

6. Mua sắm, quà lưu niệm

Khu Namba thật sự là thiên đường mua sắm, vì gần đó là nối tiếp các khu như Shinsaibashi cũng bán rất nhiều đồ điện tử.  Theo kinh nghiệm của mình thì quà lưu niệm các bạn nên mua bánh kẹo (kitkat chẳng hạn) vì rất ngon và tiết kiệm, có nhưng gói kẹo hình sumo, hình gấu trúc rất dễ thương mà gái cả rất kinh tế nhé, mua 2 bịch là có thể làm quà cho cả lớp rồi ^.^. Tránh mua bánh kẹo, quà lưu niệm ở các cửa hàng tiện lợi vì giá cả sẽ mắc hơn nhiều so với những cửa hàng dạng tạp hóa ở khu Namba (cửa hàng tiện lợi mở 24/24 nên giá đắt hơn)

Một dạng quà lưu niệm mà mọi người rất thích là bút bi xóa được của Nhật, bút này bán ở các nhà sách, siêu thị rất nhiều, các bạn chịu khó kiếm giá sẽ rẻ hơn cửa hàng tiện lợi (khoảng 60k/ cây)

Hoặc các loại bùa cầu bình an bán ở các đền thờ, được làm rất tỉ mỉ và công phu, lại có giá trị tâm linh, nên giá hơi cao, tuy nhiêm mang ý nghĩa tốt lành nên có thể làm quà cho ba mẹ, người yêu ( một bùa khoảng 500 yen), ở khu thành Osaka bán rất nhiều nhé, ngoài ra họ còn bán các quà lưu niệm mèo Kitty rất xinh…


Tại các đền thờ, Omamori - bùa bình an được bày bán rất nhiều.

 (còn tiếp)...

Hẹn các bạn vào tuần sau mình sẽ chia sẻ thêm một số kinh nghiệm nữa nhé. Rất mong bài viết sẽ hữu ích cho mọi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét